Hệ thống tổng đài TDA 100D

04 Tháng Mười Hai 2015 11:26:10 SA

- Tổng đài nội bộ là 1 hệ thống chuyển mạch giúp cho các thiết bị đầu cuối ( Máy điện thoại) trong nội bộ gọi cho nhau và gọi ra ngoài trên một số đường thuê bao của các nhà cung cấp.   
- Trung kế (CO lines): Là chỉ các đường bưu điện vào.
- Máy nhánh (Extensions):  Là đường line máy nhánh ra.
- Các công ty;  Ngân hàng;  Văn phòng; Nhà máy; Khách sạn,… có nhu cầu liên lạc nội bộ với nhau đều có thể sử dụng tổng đài nội bộ.
- Có nhiều nhãn hiệu Tổng đài trên thị trường Việt Nam hiện nay, trong đó tổng đài Panasonic chiếm khoảng 80% về số lượng.

 

Giới thiệu chung về tổng đài nội bộ:

1. Tổng đài nội bộ là gì?
Tổng đài nội bộ là 1 hệ thống chuyển mạch giúp cho các thiết bị đầu cuối ( Vd: Máy điện thoại)  trong nội bộ gọi cho nhau và gọi ra ngoài trên một số đường thuê bao của các nhà cung cấp.
Trung kế (CO lines) là đường bưu điện vào.
Máy nhánh (Extensions) là đường line máy nhánh ra.

2.Đối tượng khách hàng sử dụng:
Các công ty, Ngân hàng,  văn phòng, nhà máy, khách sạn,… có nhu cầu liên lạc nội bộ với nhau đều có thể sử dụng tổng đài nội bộ.

3. Lợi ích của tổng đài nội bộ:
-  Liên lạc trong nội bộ sẽ không bị mất cước phí bưu điện.
-  Bảo mật các cuộc gọi trong nội bộ với nhau.
-  Tận dụng được hiệu quả tối đa các đường trung kế bưu điện.
  * Tổng đài nội bộ có khả năng hỗ trợ các biện pháp tiết kiệm cho công ty, tổ chức của bạn như:
- Có khả năng chặn các cuộc gọi không mong muốn: huyện, di động liên tỉnh, quốc tế.
- Quản lý chi phí: Dùng Account code (mã số người dùng) để quản lý chi tiết cuộc gọi của từng cá nhân thông qua đó tính toán mức độ chi phí, có thể cài đặt phần mềm tính cước hoặc máy in để quản lý phí thoại của công ty bạn.
- Có thể tích hợp VoIP để gọi giữa các trụ sở của công ty với nhau  không mất phí.
- Chuyển cuộc gọi cho người khác mà bạn không phải di chuyển khỏi bàn làm việc của mình.
- Sử dụng 1 số liên lạc để giao dịch với khách hàng.
- Có tích hợp lời chào khi khách hàng của công ty gọi đến. Quý vị có thể cho đổ chuông ở bất kỳ máy điện thoại nào trong công ty của bạn.
Ví dụ:
- Trong giờ làm việc bạn có thể cho đổ chuông ở bàn tiếp tân.
- Giờ nghỉ trưa bạn có thể không muốn bị làm phiền nên có thể không cho đổ chuông hoặc cho đổ chuông ở phòng bảo vệ.
- Tối bạn có thể thay bằng lời chào ví dụ như: “ Hiện công ty đã hết giờ làm việc mong quý khách gọi đến số…”

4. Các tính năng cơ bản của tổng đài:
Cùng lúc tất cả các máy đều có thể liên lạc nội bộ với nhau.
Khóa quốc tế, liên tỉnh, di động, nội hạt (tùy yêu cầu).
Thích ứng với đường truyền tốc độ cao thông qua card E & M.
Chế độ phân biệt giờ, ngày và đêm (nhận chuông tới, gọi ra ngoài, khóa đường dài).
Sử dụng mã khóa tự động để gọi liên tỉnh, di động, quốc tế.
Chức năng khóa máy thủ công bằng mã số (trên máy Analog).
Hạn chế thời gian gọi đi cho mỗi máy nhánh.
Chế độ ưu tiên chỉ gọi số di động, liên tỉnh, quốc tế đặc biệt.
Phân nhóm cuộc gọi (trượt số khi máy đang bận, chuông quay vòng).
Chế độ nhận chuông trễ (đỗ chuông máy phụ khi máy trực không có người nghe máy).
Chế độ chống làm phiền (từ chối lịch sự).
Chuyển cuộc gọi tới một đường line ngoài khi tổng đài không có người trực.
Chế độ nói chuyện hội nghị cùng lúc 3 số điện thoại hoặc 5 số điện thoại
Tự động kết nối khi gọi nội bộ cho nhau mà không cần nhấc máy (dùng máy key).
Tự động gọi lại khi máy bận.
Chế độ nhạc chờ khi chờ chuyển máy (có thể dùng nhạc trực tiếp từ bên ngoài).
Quản lý tính tiền in bill lưu trữ (dùng phần mềm quản lý cước / máy in).
Đảo cực tính tiền in bill cho chính xác.
Đổi số máy nhánh trùng khớp với số phòng (101……999).
Mất điện vẫn có thể hoạt động cả hệ thống nhờ có hệ thống nguồn lưu trữ, acquy.

5. Các lưu ý:
- Khi lắp tổng đài nội bộ thì cần lắp thêm hệ thống chống sét để bảo vệ lan truyền.
Nếu lắp hệ thống chống sét cho hệ thống điện thì chi phí cao như các thiết bị khác trong tòa nhà.
- Lắp tổng đài nội bộ phải lắp thêm bộ nguồn lưu trữ điện với bộ Acquy ngoài để lưu trữ khi mất điện vẫn dùng được và chống được dòng điện bị sốc khi có sự cố về điện.
- Lắp tổng đài nội bộ cần lắp hộp cáp và ghi lại sơ đồ hộp cáp, để tập hợp toàn bộ đầu vào CO, đầu ra của tổng đài với các máy lẻ, khi đó kiểm soát hệ thống và bảo trì, bảo dưỡng hệ thống sẽ tiện lợi hơn.
- Tổng đài nội bộ phải được tư vấn sao cho phù hợp với yêu cầu và điều kiện sử dụng của khách hàng (VD: khách sạn nên cần loại tổng đài có cổng cước để tính hóa đơn và tổng đài có chế độ đảo cực trung kế (trung kế đảo cực là khi cuộc gọi kết nối với bên kia thì tổng đài mới đổ cước).
- Hiện tại khách hàng mới chỉ có vài đường CO và hơn chục phòng cần lắp đặt máy lẻ, nhưng nhu cầu mở rộng gấp vài lần thì nên tư vấn tổng đài có cấu hình nâng cấp so với ban đầu.
Vd: Khách hàng đang dùng tổng đài 8 Cos – 32 Exts, cần nâng cấp lên thì phải nắm vững loại tổng đài gì? Dùng card mở rộng loại gì?
- Thường thì giá cả tổng đài phụ thuộc vào thương hiệu, cấu hình. Loại cấu hình mở rộng càng nhỏ thì giá cả càng rẻ.

6. Các thiết bị lựa chọn thêm của tổng đài:


- Phần mềm quản lý cước cuộc gọi (cho Công ty, khách sạn).
- Hệ thống nguồn Backup khi mất điện.
- Card Disa, phát lời chào hoặc Hộp trả lời tự động Auto attendant & Voice mail. 
- Card hiển thị số gọi đến.


7. Các nhãn hiệu:
Có khoảng hơn 100 nhãn hiệu tổng đài lớn nhỏ khác nhau, nhưng tại Việt Nam thị phần tổng đài nội bộ thường được chia phần bởi các hãng sau: Panasonic, Siemens, Erission, Avaya, NEC- Nitsuko, Alcatel, Nortel, Lucent, LG, Samsung, IntelBras,… và các tổng đài trong nước như Miswi, Sun,…Trong đó tống đài Panasonic chiếm khoảng 80% về số lượng.

Mọi thông tin liên hệ.

Trần Trung Dũng

Công ty CP Giải Pháp Công Nghệ Netsys Việt Nam.

Điện thoại: 0432.888.866 - 0986.990.609 - 0981.233.557

Web: netsys.vn